Trấn yểm sư tử theo phong thủy có thể phản tác dụng

Trang chủ / Tin tức / Trấn yểm sư tử theo phong thủy có thể phản tác dụng

Trấn yểm sư tử theo phong thủy có thể phản tác dụng

Nguồn gốc, truyền thuyết và hình tượng sư tử bắt nguồn từ nền văn minh Lưỡng Hà và Ai Cập cổ, được các nhà nghệ thuật Trung Quốc hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ, khiến cho chủng loại cũng như các tác phẩm sư tử ở đây trở nên vô cùng phong phú và tinh xảo.

Hình tượng quan trọng nhất và cũng là lâu đời nhất về trấn yểm bằng sư tử là nhân sư của Ai Cập cổ đại. Tượng nhân sư thường được xây ở gần kim tự tháp. Các học giả cho rằng nó là người bảo vệ lăng mộ, đặc biệt là bảo vệ cửa chính không cho bất kỳ tà ma nào xâm nhập, phá vỡ giấc ngủ của Pharaon. Lăng mộ của các hoàng đế cổ đại Trung Hoa cũng xây rất nhiều tượng mãnh thú như sư tử để bảo vệ.

Sư tử không chỉ biểu tượng cho sự cao quý, sức mạnh, quyền uy mà còn là hình ảnh tượng trưng cho sự sống và cái chết, nó luôn là tùy tùng của nữ thần sinh mệnh. Trong truyền thuyết và tạo hình nghệ thuật, từ dân gian cho đến Phật giáo hay Ấn Độ giáo, đều coi sư tử là biểu tượng của may mắn, uy nghi. Nó luôn chiến thắng các động vật khác, nên được kỳ vọng và giao phó những sức mạnh to lớn, có thể chiến thắng “ngụy – ác – tà”.

Tạo hình sư tử chủ yếu ở tư thế ngồi, thể hiện sự oai nghiêm, bệ vệ, to lớn nhưng mang trạng thái tĩnh. Sư tử thường được đặt theo đôi trước cửa, bên trái từ trong nhìn ra là con cái, chân trái đùa với sư tử con, bên phải là con đực, chân phải đặt lên quả cầu. Ngoài dùng để xua đuổi tà ma, hình tượng sư tử còn tượng trưng cho địa vị, quyền lực, và quyền thế trong xã hội. Trước đây, chỉ quan lại và thế lực của hoàng gia mới được sử dụng.

Sư tử được cho là có thể trừ tà ma, nên hay được dùng để trấn trạch hay trấn mộ trong phong thủy. Tuy vậy, sư tử là mãnh thú, được coi như chúa tể, nên không thích hợp đặt ở nhà dân, mộ dân mà chỉ nên đặt ở cơ quan công quyền, cơ quan hành chính lớn, với âm trạch chỉ hợp cho những người có chức quyền lớn. Đặt ở nhà dân sẽ tạo ra sát khí ngược, “át vía” lại chính chủ nhà.

Sư tử khi dùng trong phong thủy chủ yếu có tác dụng hóa giải sát khí, trấn giữ khu đất, khi không có sát khí mà đặt sư tử cũng có tác dụng ngược lại. Đền chùa, cơ quan hành chính, ngân hàng… đặt sư tử nhằm tăng tính uy nghiêm, trừ tà ma nhưng thực tế lại tạo cảm giác lạnh lẽo, một phần lại làm người dân sợ không dám đến. Tùy tiện đặt sư tử sẽ lợi bất cập hại.

Cần lưu ý, sư tử cái dẫm lên con, đặt bên trái từ trong nhìn ra, sư tử đực dẫm lên quả cầu đặt bên phải từ trong nhìn ra, nhưng thực tế hay bị đặt ngược lại. Ngoài ra, sư tử đực có bờm, còn sư tử cái thì không, nhưng thực tế tạo hình, để cho đẹp thì sư tử cái hay đực đều có bờm, và có tạo hình gần giống nhau, chỉ khác nhau ở phần chân dẫm. Quy định đực/cái, phải/trái chỉ từ khi du nhập vào Trung Quốc mới có tư duy máy móc này, chứ nhiều nơi trên thế giới cũng không coi trọng.

Chuyển nhà chuyên nghiệp Hoàng Nguyên đạt tiêu chuẩn 5 sao

Việc chuyển nhà liên tục đối với một số thành phố lớn được xem là hoạt động bình thường bởi đa phần ở đây là thuê phòng trọ hoặc căn hộ. Một trong những vấn đề đặt ra đó là tự mình chuyển nhà hay sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp? Lựa chọn như thế nào đều cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng tùy thuộc vào điều kiện thực tế của cá nhân. So sánh hai hình thức để giúp cho người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình.

Tự mình dọn nhà có ưu điểm và nhược điểm như thế nào?

Việc mình tự dọn nhà đến nơi ở mới cũng có rất nhiều ưu điểm và nhược điểm. Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm mà người dùng cần xem xét để cân nhắc xem có phù hợp với bản thân mình hay không.

Ưu điểm Tự mình dọn nhà

  • Tự mình dọn nhà tiết kiệm được một khoản chi phí trong việc thuê mướn đơn vị vận chuyển. Đây chính là một trong những ưu điểm hàng đầu mà rất nhiều người thích tự tay mình vận chuyển.

Nhược điểm Tự mình dọn nhà

  • Tự mình dọn nhà phải tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức trong việc sắp xếp và vận chuyển đồ đạc đến nơi ở mới.

  • Tự mình dọn nhà phải nhờ đến sự hỗ trợ của người thân, bạn bè hoặc những người xung quanh để giúp đỡ. Bản thân mình không thể thực hiện việc chuyển nhà một mình bởi điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

  • Đối với việc không có kinh nghiệm vận chuyển tài sản rất dễ dàng dẫn đến tình trạng hư hỏng nếu như vận chuyển không đúng kỹ thuật.

  • Đồ đạc quá nhiều không biết bắt đầu dọn từ đâu. Ngoài ra việc dọn nhà quá mệt mỏi sẽ rất khó để có thể đi làm vào ngày hôm sau.

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?

Việc sử dụng dịch vụ chuyển nhà để hỗ trợ cho việc vận chuyển đến nơi ở mới cũng có ưu điểm và nhược điểm. Tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc để đưa ra được lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp

  • Sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp bạn chỉ cần đứng quan sát đơn vị cung cấp dịch vụ hoạt động. Tất cả các hoạt động liên quan đến việc chuyển nhà đều được nhân viên thực hiện từ A đến Z. Điều này góp phần giúp cho bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức rất lớn trong việc chuyển nhà đến nơi ở mới.

  • Quy trình chuyển nhà chuyên nghiệp đảm bảo tránh tình trạng tài sản bị hư hỏng trong quá trình di chuyển. Tùy theo đồ đạc cần vận chuyển mà đơn vị sẽ hỗ trợ đóng gói khác nhau giúp cho tài sản được bảo vệ tốt nhất khi vận chuyển.

  • Tài sản trong quá trình vận chuyển nếu bị mất mát hoặc hư hỏng đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ bồi hoàn 100%. Đây chính là một trong những lợi ích thiết thực mà khi chúng ta tự mình vận chuyển không có được.

  • Sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp bạn không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của người thân hoặc bạn bè. Tự tay mình thực hiện việc chuyển nhà một cách nhanh chóng và an toàn đến nơi ở mới.

  • Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà hỗ trợ sắp xếp và bố trí đồ đạc cho khách hàng tại nơi ở mới. Điều này góp phần giúp cho gia chủ ổn định được cuộc sống tại nơi ở mới dễ dàng hơn.

Nhược điểm dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp

Mặc dù dịch vụ chuyển nhà mang lại rất nhiều ưu điểm cho khách hàng nhưng vẫn có nhược điểm. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà phải tốn chi phí cho đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, việc chúng ta lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà không uy tín cũng gặp khá nhiều rủi ro.

Do đó, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Điều này là vô cùng quan trọng đảm bảo giúp cho khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp. Quy trình chuyển nhà thực hiện bài bản đảm bảo sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng.

Hoàng Nguyên - Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp

Hoàng Nguyên với 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng. Cam kết chất lượng và giá cả xứng đáng với niềm tin yêu mà khách hàng đã tin tưởng Hoàng Nguyên.

  • Dịch vụ chuyển nhà có hệ thống xe tải chuyên nghiệp đa dạng với rất nhiều tải trọng khác nhau. Bên cạnh đó, dịch vụ còn có các trang thiết bị chuyển nhà hỗ trợ như xe đẩy bốn bánh, xe đẩy hai bánh, xe nâng tay, mền và các dụng cụ đóng gói chuyên dụng.

  • Dịch vụ chuyển nhà có giá cả cực kỳ hợp lý và chiết khấu cao dành cho khách hàng. Chúng tôi luôn có chương trình khuyến mãi về giá cả để đảm bảo khách hàng tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà.

  • Nhân viên hỗ trợ tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng. Khách hàng khi có nhu cầu chúng tôi sẽ phục vụ nhanh chóng và tận tình cam kết không nề hà công việc.

Tóm lại, dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp Hoàng Nguyên luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. Khách hàng cần tư vấn về dịch vụ cũng như báo giá vui lòng liên hệ số hotline 0964.886.880 ( Mr. Hiếu ). Chúng tôi phục vụ nhanh chóng và tận tình mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng.