Gặp khó khi chuyển nhà ở TP.HCM giữa giãn cách

Trang chủ / Tin tức / Gặp khó khi chuyển nhà ở TP.HCM giữa giãn cách

Gặp khó khi chuyển nhà ở TP.HCM giữa giãn cách

Hợp đồng thuê nhà của anh Nguyễn Minh Thiện (28 tuổi, TP Thủ Đức) kết thúc từ giữa tháng 7. Trước đó anh đã ký hợp đồng tại một chung cư ở quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, vì thành phố giãn cách xã hội kéo dài, anh Thiện không thể chuyển qua chỗ mới.

“Tôi muốn dọn vào chung cư mới cũng không được vì bên chỗ chung cư đang siết chặt quy định phải có giấy xét nghiệm đủ thứ. Mà kiếm dịch vụ chuyển nhà bây giờ khó khăn quá nên giờ tôi rất bối rối”, anh Minh Thiện lo lắng.

Chịu hai đầu tiền thuê nhà
Từ tháng 6 khi đổi chỗ làm, anh Thiện quyết định tìm nơi ở mới để thuận tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, khi kết thúc hợp đồng và chuẩn bị chuyển đi thì thành phố giãn cách xã hội. Hiện, người đàn ông này phải chịu hai phần phí tiền cọc nhà ở hai nơi.

"Chủ nhà cũ chỉ hỗ trợ tiền điện, nước chứ không giảm tiền nhà. Mình vẫn chưa dọn đi nên họ cũng không trả cọc lại”, anh Thiện nói.

Chia sẻ thêm, anh cho biết vì căn chung cư thuê mới nằm ở vị trí đắc địa, nhiều người muốn thuê nên người chủ chỉ chấp nhận giảm 50% tiền nhà cho anh, mặc dù dịch bệnh anh chưa dọn vào ở được.

“Tôi cắn răng chịu tiền nhà ở hai bên vì nghĩ sẽ nhanh mở cửa trở lại, nếu không thì mất trắng tiền cọc. Mong là mấy ngày tới thành phố nới lỏng thì bên chung cư sớm cho dọn vào ở”, anh Thiện bày tỏ.

Cùng hoàn cảnh giống anh Thiện, chị Thanh Xuân (26 tuổi, TP Thủ Đức) cũng đang phải chịu tiền nhà ở cả hai chung cư mới và cũ.

Cuối tháng 6, hai vợ chồng chị Xuân đổi nơi ở vì chị sắp sinh con đầu lòng. Tuy nhiên, khi đã hoàn tất hợp đồng thuê nhà ở chung cư quận 4, đang sửa sang để dọn dần vào thì chị Xuân trở dạ trước một tuần.

Khi từ bệnh viện trở về, vì chỗ ở mới chưa chuẩn bị xong, lại thiếu đồ đạc cho mẹ bỉm sữa và em bé, nên vợ chồng chị buộc phải quay lại chung cư cũ ở tạm.

Lúc ký hợp đồng chung cư mới, chị Xuân và chồng đã chuyển trước tiền cọc lẫn tiền một năm thuê nhà. Song, hiện anh chị vẫn chưa thể dọn vào nhà mới và phải chịu tiếp tiền nhà chỗ ở cũ.

“Chỗ mới hai vợ chồng tôi còn đang đợi thợ sửa lại một vài chỗ trong phòng ngủ của em bé. Chưa hoàn thành thì con đã ra đời nên giờ chấp nhận trả tiền hai nơi vậy. Vì có con nhỏ nên chủ nhà cũ cũng đồng ý hỗ trợ một phần tiền nhà”, chị Xuân cho biết thêm.

“Ở không được đi cũng không xong”
Thời điểm thành phố giãn cách xã hội, nhiều người gặp khó khăn khi công việc trở ngại. Họ muốn về quê hoặc chuyển sang ở cùng bạn bè để đỡ tốn kém hơn nhưng không được vì lệnh "ai ở đâu ở yên đó".

Dự định chuyển về Đà Lạt ngay khi hết hạn hợp đồng thuê nhà vào tháng 8/2021, anh N.N.V. (quận Bình Thạnh) rơi vào tình cảnh bế tắc khi thành phố siết chặt phong tỏa.

Người chủ nơi căn hộ N.V. đang thuê cũng muốn anh phải dọn đi ngay, bởi V. mong được hỗ trợ tiền thuê do không còn đủ tiền để trang trải trong thời điểm dịch bệnh.

Anh V. sau đó phải dọn hết đồ đạc ra khỏi căn hộ mình ở rồi xin nhờ sự giúp đỡ của các cư dân ở cùng chung cư. Người đàn ông này được một gia đình cho "ở ké" trong thời gian chờ hết dịch.

“Chủ nhà cứ nằng nặc đòi tôi phải dọn đi dù hiện thành phố không ai cho đi đâu, mình trình bày thì người ta vẫn không thông cảm, rồi gia hạn thời gian chuyển đi nếu không sẽ khóa thẻ ra vào. Bí quá nên tôi đánh liều lên nhóm chung cư xin chỗ tá túc tạm chứ tầm này ở không được mà đi cũng không xong”, anh V. bày tỏ.

Bên cạnh đó, không ít người cho biết một số chung cư tại TP.HCM không có quy định rõ về việc chuyển đến ở trong thời điểm sắp tới phải cần những yêu cầu hay quy định thế nào.

Anh Quốc Minh (quận Tân Bình) cho biết đã tìm thuê được một chung cư tại khu vực quận 1 và dự định chuyển vào khi thành phố mở cửa trở lại. Tuy nhiên khi liên hệ với nơi này để tìm hiểu về thời gian, quy trình dọn vào ở và các giấy tờ cần chuẩn bị, anh lại nhiều lần nghe tiếp tân thông báo chung cư vẫn chưa thống nhất.

Ngoài ra, việc chuyển nhà khá xa khiến anh Minh không thể làm hết một mình nên muốn tìm thuê dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp. Song anh cũng không khỏi lo lắng về vấn đề đảm bảo an toàn hay tiếp xúc khi chuyển nhà.

Bên cạnh đó, một số nơi người đàn ông này liên hệ cho biết vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, phải chịu phí xét nghiệm cho nhân viên cùng việc trang bị nhiều dụng cụ khử khuẩn nên họ phải tăng thêm giá dịch vụ chuyển nhà.

“Tôi khá sốt ruột muốn chuyển vào ở thật sớm, nhưng bên chung cư cứ lần lữa mà không nghe nói gì về quy định. Tôi cũng không biết họ có cho phép dịch vụ chuyển nhà hỗ trợ không, nếu không thì cũng phải ráng chờ thời gian tới mới an cư được”, anh Minh nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện hầu hết dịch vụ chuyển nhà trọn gói vẫn chưa thể làm việc trong thời điểm này. Nhiều doanh nghiệp đang phải kiểm tra tình trạng tiêm chủng và làm các hồ sơ để đăng ký hoạt động lại sau khi thành phố mới lỏng giãn cách.


Chuyển nhà chuyên nghiệp Hoàng Nguyên đạt tiêu chuẩn 5 sao

Việc chuyển nhà liên tục đối với một số thành phố lớn được xem là hoạt động bình thường bởi đa phần ở đây là thuê phòng trọ hoặc căn hộ. Một trong những vấn đề đặt ra đó là tự mình chuyển nhà hay sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp? Lựa chọn như thế nào đều cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng tùy thuộc vào điều kiện thực tế của cá nhân. So sánh hai hình thức để giúp cho người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình.

Tự mình dọn nhà có ưu điểm và nhược điểm như thế nào?

Việc mình tự dọn nhà đến nơi ở mới cũng có rất nhiều ưu điểm và nhược điểm. Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm mà người dùng cần xem xét để cân nhắc xem có phù hợp với bản thân mình hay không.

Ưu điểm Tự mình dọn nhà

  • Tự mình dọn nhà tiết kiệm được một khoản chi phí trong việc thuê mướn đơn vị vận chuyển. Đây chính là một trong những ưu điểm hàng đầu mà rất nhiều người thích tự tay mình vận chuyển.

Nhược điểm Tự mình dọn nhà

  • Tự mình dọn nhà phải tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức trong việc sắp xếp và vận chuyển đồ đạc đến nơi ở mới.

  • Tự mình dọn nhà phải nhờ đến sự hỗ trợ của người thân, bạn bè hoặc những người xung quanh để giúp đỡ. Bản thân mình không thể thực hiện việc chuyển nhà một mình bởi điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

  • Đối với việc không có kinh nghiệm vận chuyển tài sản rất dễ dàng dẫn đến tình trạng hư hỏng nếu như vận chuyển không đúng kỹ thuật.

  • Đồ đạc quá nhiều không biết bắt đầu dọn từ đâu. Ngoài ra việc dọn nhà quá mệt mỏi sẽ rất khó để có thể đi làm vào ngày hôm sau.

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?

Việc sử dụng dịch vụ chuyển nhà để hỗ trợ cho việc vận chuyển đến nơi ở mới cũng có ưu điểm và nhược điểm. Tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc để đưa ra được lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp

  • Sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp bạn chỉ cần đứng quan sát đơn vị cung cấp dịch vụ hoạt động. Tất cả các hoạt động liên quan đến việc chuyển nhà đều được nhân viên thực hiện từ A đến Z. Điều này góp phần giúp cho bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức rất lớn trong việc chuyển nhà đến nơi ở mới.

  • Quy trình chuyển nhà chuyên nghiệp đảm bảo tránh tình trạng tài sản bị hư hỏng trong quá trình di chuyển. Tùy theo đồ đạc cần vận chuyển mà đơn vị sẽ hỗ trợ đóng gói khác nhau giúp cho tài sản được bảo vệ tốt nhất khi vận chuyển.

  • Tài sản trong quá trình vận chuyển nếu bị mất mát hoặc hư hỏng đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ bồi hoàn 100%. Đây chính là một trong những lợi ích thiết thực mà khi chúng ta tự mình vận chuyển không có được.

  • Sử dụng dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp bạn không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của người thân hoặc bạn bè. Tự tay mình thực hiện việc chuyển nhà một cách nhanh chóng và an toàn đến nơi ở mới.

  • Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà hỗ trợ sắp xếp và bố trí đồ đạc cho khách hàng tại nơi ở mới. Điều này góp phần giúp cho gia chủ ổn định được cuộc sống tại nơi ở mới dễ dàng hơn.

Nhược điểm dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp

Mặc dù dịch vụ chuyển nhà mang lại rất nhiều ưu điểm cho khách hàng nhưng vẫn có nhược điểm. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà phải tốn chi phí cho đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, việc chúng ta lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà không uy tín cũng gặp khá nhiều rủi ro.

Do đó, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển nhà phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Điều này là vô cùng quan trọng đảm bảo giúp cho khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp. Quy trình chuyển nhà thực hiện bài bản đảm bảo sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng.

Hoàng Nguyên - Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp

Hoàng Nguyên với 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng. Cam kết chất lượng và giá cả xứng đáng với niềm tin yêu mà khách hàng đã tin tưởng Hoàng Nguyên.

  • Dịch vụ chuyển nhà có hệ thống xe tải chuyên nghiệp đa dạng với rất nhiều tải trọng khác nhau. Bên cạnh đó, dịch vụ còn có các trang thiết bị chuyển nhà hỗ trợ như xe đẩy bốn bánh, xe đẩy hai bánh, xe nâng tay, mền và các dụng cụ đóng gói chuyên dụng.

  • Dịch vụ chuyển nhà có giá cả cực kỳ hợp lý và chiết khấu cao dành cho khách hàng. Chúng tôi luôn có chương trình khuyến mãi về giá cả để đảm bảo khách hàng tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà.

  • Nhân viên hỗ trợ tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng. Khách hàng khi có nhu cầu chúng tôi sẽ phục vụ nhanh chóng và tận tình cam kết không nề hà công việc.

Tóm lại, dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp Hoàng Nguyên luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. Khách hàng cần tư vấn về dịch vụ cũng như báo giá vui lòng liên hệ số hotline 0964.886.880 ( Mr. Hiếu ). Chúng tôi phục vụ nhanh chóng và tận tình mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng.